****ค่านิยม: SK MOPH ****S: Service mind (การบริการที่ดี) *** K: Know How (มีทักษะความรู้ ความชำนาญ) *** M = Mastery เป็นนายแห่งตน *** O = Originality เร่งสร้างสิ่งใหม่ ******* P = People Centered approach ใส่ใจประชาชน ****** H = Humility ถ่อมตน อ่อนน้อม ****





**** ต้นคอมพร้อมบ่อน้ำ หัตถกรรมฟูเฟื่อง ลือเลื่องแหล่งปลาชุม ลุ่มน้ำปลาชะโด โอชาปลาร้าหอม เพียบพร้อมประเพณี ****





องค์กรและบุคคลากร


ทำเนียบบุคคลากร

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอสร้างคอม 



นางวันเพ็ญ  ใจซื่อ
สาธารณสุขอำเภอสร้างคอม

 


นายฤทธิรงค์ บูรพันธ์
นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอสร้างคอม(ด้านบริหาร)

นางสาววิสาริณี  ศรีชมภู
นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ

นายวิทย์   ศรีสร้างคอม
เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน

 

นายกิตติพงษ์  เกษมสุข
นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ

บทบาทหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ
สํานักงานสาธารณสุขอําเภอมีอํานาจหน้าที่พันธกิจ ตามกฏหมาย
        (๑) จัดทําแผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพในเขตพื้นที่อําเภอ 

        (๒) ดําเนินการและให้บริการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขในเขตพื้นที่อําเภอ

        (๓) กํากับ ดูแล ประเมินผล และสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานสาธารณสุข ในเขตพื้นที่อําเภอ เพื่อให้การ ปฏิบัติงานเป็นไปตามกฎหมาย มีการบริการสุขภาพที่มีคุณภาพและ มีการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ  

        (๔) ส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานเกี่ยวกับงานสาธารณสุขในเขตพื้นที่อำเภอให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวง 

       (๕) พัฒนาระบบสารสนเทศ งานสุขศึกษา และการสื่อสารสาธารณะด้านสุขภาพในเขตพื้นที่อำเภอ 

       (๖) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้ รับมอบหมาย 

•หมายเหตุ กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานกระทรวงสาธารณสุข
                   ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๐

โครงสร้างการบริหารงานสาธารณสุข

ในราชการส่วนภูมิภาค








วิสัยทัศน์
(Vision)
“เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ ภาคีเครือข่ายเข้มแข็ง
ประชาชนสร้างคอมมีสุขภาพดี”
ค่านิยม: SK MOPH 
หมายถึง ข้อกำหนดร่วมกันของคนในองค์กรเพื่อใช้เป็นเครื่องกระตุ้นและโน้มน้าวให้บุคลากรเกิดความกระตือรือร้นในการปฏิบัติงานและมีพฤติกรรมในทางเดียวกัน ประกอบด้วย

S: Service mind (การบริการที่ดี) หมายถึง การบริการที่ดี แก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ได้รับความพึงพอใจ มีความสุข และได้รับผลประโยชน์ อย่างเต็มที่

K: Know How (มีทักษะความรู้ ความชำนาญ) หมายถึง บุคลากรสาธารณสุขทุกระดับมีทักษะ ความรู้ และความชำนาญในงานที่ตนเองปฏิบัติ โดยให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ยอมรับและเห็นคุณค่าของขีดความสามารถในการทำงานให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร

M: Mastery (เป็นนายตนเอง) หมายถึง การที่บุคลากรสาธารณสุขมีพฤติกรรมฝึกฝนตนเองให้มีศักยภาพสูงสุด ควบคุมตนเองให้ทำงาน คิด พูด อย่างมีสติ ใช้ กิริยาวาจาเหมาะสม มีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม จริยธรรม มี วินัย ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ

O: Originality (เร่งสร้างสิ่งใหม่) หมายถึง บุคลากรสาธารณสุขมีการสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบสุขภาพ
P: People-centered approach (ใส่ใจประชาชน) หมายถึง บุคลากรสาธารณสุขต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นศูนย์กลางในการทำงาน

H: Humility (ถ่อมตนอ่อนน้อม) หมายถึง บุคลากรสาธารณสุขมีความอ่อนน้อม ถ่อมตน การเคารพผู้อื่น เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม รู้แพ้รู้ชนะ เปิดรับฟังความเห็นต่าง จัดการความขัดแย้งด้วยวิธีสร้างสรรค์

วัฒนธรรม 

มี 3 สิ่ง พูด 3 คำ ทำ 3 อย่าง
มี 3 สิ่ง : สติ ปัญญา เมตตากรุณา
พูด 3 คำ: สวัสดี ขอโทษ ขอบคุณ 
ทำ 3 อย่าง: ยิ้ม ทักทาย สวัสดี

ปฏิทินการปฏิบัติงาน